Tổng hợp

1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, đổi chén cơm ra calo, 1k calo

Đổi 1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo, giá trị dinh dưỡng trong mỗi bát cơm là bao nhiêu, cơm là món ăn dinh dưỡng hằng ngày không thể thiếu của chúng ta, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn đọc tò mò và quan tâm không biết là 1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo bằng bao nhiêu, nếu đang thắc mắc vấn đề này bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo? cơm là món ăn hàng ngày quen thuộc của người dân Việt Nam, dù ăn sử dụng hằng ngày nhưng khá ít người quan tâm về giá trị dinh dưỡng trong từng bát cơm. Vậy 1 bát cơm chưa bao nhiêu calo, 1k calo được xác định như thế nào:

Bạn đang xem: 1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, đổi chén cơm ra calo, 1k calo

1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo được xác định như sau:

1 bát cơm (100 gam tinh bột): 200 calo
1 đĩa cơm: 406 calo
Cơm tấm bì: 627 calo
Cơm tấm chả: 592 calo

Cơm là món ăn chủ yếu ở trong bữa ăn của người Đông Nam Á. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không chỉ cung cấp nhiều chất đạm, cacbohydrat, nhiều calo mà cơm trắng còn giàu vitamin B1, B3, B6 …. Nhưng nếu như gạo trắng có chỉ số đường huyết lớn khiến cho hoocmon insulin tăng cao thì việc ăn cơm nhiều làm cho bạn dễ mắc phải bệnh béo phì. 

Tùy vào bát cơm lớn hay bé, vơi hay đầy cũng như loại gạo sử dụng để nấu cơm mà bạn sẽ có được con số calo chính xác cho chén cơm đó. Nhưng theo nghiên cứu thì 1 bát cơm sẽ có khoảng calo như trên. Hơn nữa, ngoài Calo ra thì cơm trắng chứa nhiều chất như:

– 100g cơm trắng chứa 2,7gram chất đạm
– 100g cơm trắng chứa 0,3 gram Natri
– 100g cơm trắng chứa 0,3 gr Fat
– 100g cơm trắng chứa 10 mg Canxi
– 100g cơm trắng chứa 35 mg Kali
– 100g cơm trắng chứa 28,2 gram tinh bột

Bên cạnh đó, 1 đĩa cơm chứa tới 406 calo, cơm tấm chả chứa khoảng 592 calo và cơm tấm bìa chứa tới 627 calo. 

1 chén cơm gạo lứt chứa bao nhiêu calo?

Hiện nay, nhiều bạn sử dụng gạo lứt thay cho cơm trắng để có thể giảm cân, tăng chất xơ đến cho cơ thể. Theo như ASDA Hoa Kỳ cho biết,  100gr gạo lứt chứa tới 110,9 calo. 

Thông thường, 1 người lớn là nam giới sẽ cần nạp khoảng 38g chất xơ, còn nữ giới sẽ cần nạp 25g chất xơ để có thể kiểm soát được bệnh táo bón, đường huyết ở người đang bị bệnh tiểu đường. 

1 bữa nên ăn bao nhiêu bát cơm?

Cơm là thức ăn cần thiết trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, chúng ta khó có thể ước lượng chính xác mỗi bữa ăn được bao nhiêu  bát cơm bởi còn tùy thuộc vào khả năng hấp thụ, nhu cầu năng lượng của mỗi người. 

Khi xét về nhu cầu năng lượng thì Nam giới cần nạp 2,500 calo, còn nữ giới cần nạp 2,000 calo mỗi ngày. Nếu như ăn cùng với các món ăn khác trong bữa ăn thì nữ giới chỉ cần ăn 1 – 2 bát, còn với nam giới có thể ăn 2 – 3 bát. Riêng với những người chơi thể thao nhiều nên ăn uống từ 3 – 4 bát cho mỗi bữa. 

Những hướng dẫn về các xác định 1 chén cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo ở trên của Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội hy vọng đã mang tới cho các bạn đọc giả những nội dung quan trọng hữu ích, sau khi xác định được hàm lượng calo trong từng bát cơm chúng ta sẽ dễ dàng xác định khẩu phần giá trị dinh dưỡng cho gia đình của mình, đặc biệt là những ai đang mong muốn giữ dáng giảm cân.

Cùng với nội dung hướng dẫn 1 bát cơm bằng bao nhiêu calo, 1k calo bạn đọc còn có thể tham khảo thêm nhiều nội dung hướng dẫn hữu ích khác của Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội như 1 giây bằng bao nhiêu tích tắc, đây cũng là những kiến thức khá cơ bản trong đời sống hằng ngày nhưng nhiều người cũng không để ý, nếu như bạn quan tâm tới nội dung một giây bằng bao nhiêu tích tắc thì cùng theo dõi nội dung bài viết được Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội chia sẻ nhé.

Đăng bởi: Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!