Review 2 Máy Chiếu EPSON LS10000 Và JVC DLA-RS6710

Epson’s Pro Cinema LS10000 và JVC’s DLA-RS6710 được cho là hai máy chiếu 1080p tốt nhất dưới 20.000 USD.
Đây là ý kiến ​​của tôi, kết quả là Epson LS10000 đã giành giải thưởng Best In Class của chúng tôi cho các máy chiếu có giá $ 3500 trở lên, trong khi JVC trở thành Á quân. Tôi chắc chắn, ngay cả sau khi đọc nó, một số bạn sẽ quyết định tôi nên trao giải JVC cho vị trí hàng đầu, trên Epson. Đủ công bằng.
Những máy chiếu này cho HT rất khác nhau về một số cách và khả năng, trong khi rất giống nhau theo những cách khác.
Không giống như hầu hết các so sánh của các máy chiếu cạnh tranh, tôi nghĩ rằng đối với hầu hết mọi người, việc lựa chọn cái này hơn cái kia sẽ dễ dàng. Đó không phải là vì người này thực sự vượt trội so với người kia, mà bởi vì sự khác biệt của họ tạo ra một số lựa chọn rất rõ ràng.
Ngoài ra, giúp JVC là $ 12,499 trong khi Epson là $ 7999. Nói một cách công bằng, JVC tạo ra một máy chiếu có chi phí thấp hơn giống hệt nhau ở mức 8499 USD, RS5710 / X700R Dif Difference – kiểm soát chất lượng. Theo JVC, tất cả các bộ phận tốt nhất – quang học tốt nhất, nguồn điện, v.v. đi vào RS6710. Phần còn lại đi vào RS57 / X700R, vv JVC đã làm điều này trong khoảng 5 năm. Một vài năm trước, chúng tôi đã xem xét các phiên bản tiêu chuẩn và tốt nhất của Pháp và chúng tôi có thể thấy một sự khác biệt, đáng chú ý là trong quang học.
Trong so sánh này, tôi sẽ đi sâu vào tất cả thông thường – sự khác biệt về độ sắc nét, độ sáng, độ linh hoạt của vị trí, màu sắc, chi tiết bóng, hiệu suất ở mức độ đen, nhưng trên trang đầu tiên này, tôi sẽ bắt đầu bằng cách thảo luận về sự khác biệt lớn nhất – khả năng tương thích 4K . Nếu điều đó không giúp bạn quyết định, thì bạn có thể đào sâu vào phần còn lại.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
* So sánh thông số kỹ thuật của Epson JVC
Giá bán Không có
Công nghệ 0
Nghị quyết bản địa 1/4 HD (960×540)
Độ sáng (Yêu cầu của nhà sản xuất) 0
Tương phản –
Tỷ lệ ống kính zoom Không có
Các hình ảnh trong thanh trượt này (trừ ảnh chụp sản phẩm) đều là nội dung 1080p hoặc 1080i từ Blu-ray hoặc HDTV. Trong chuỗi 8 hình ảnh nội dung đầu tiên là Epson LS10000, 8 hình ảnh cuối cùng là từ JVC DLA-RS6710.
Đối với hầu hết mọi người, điều đó tùy thuộc vào việc họ muốn cái nào được chứng minh trong tương lai xa hơn hay cái nào cung cấp hình ảnh chiếu 2D 1080p thuần túy tốt hơn. Đó là, một, Epson, có HDMI 2.0 và HDCP 2.2 được yêu cầu (họ nói với tôi) cho Blu-ray UHD, hay còn gọi là Blu-ray 4K. JVC được công bố lần đầu tiên vào năm 2013 và bắt đầu xuất xưởng vào đầu năm 2014, chỉ chưa đủ mới để có HDMI 2.0 và HDCP 2.2 vì những tiêu chuẩn đó thậm chí còn chưa xuất hiện trước đó. Ngay cả Epson đã được triển khai trước khi các tiêu chuẩn được củng cố, nhưng cũng như một số máy chiếu khác, chúng có thể hoạt động từ thông tin sơ bộ đủ để yêu cầu khả năng tương thích. Đó là khá điển hình. Hãy nhớ rằng, trong thời đại ngày nay, các tiêu chuẩn có xu hướng là mục tiêu di chuyển.
Ví dụ, Blu-ray UHD sẽ hỗ trợ một loạt các tiêu chuẩn liên quan đến độ sâu màu, tốc độ khung hình, tiêu chuẩn màu, chẳng hạn như DCI hoặc REC 2020, v.v. Lúc đầu, các sản phẩm sẽ không thể hoạt động với mọi thứ, nhưng hơn thời gian, sản phẩm mới hơn sẽ. Mặc dù vậy, ý tưởng là chúng ta đã có được thế hệ sản phẩm đầu tiên có thể xử lý khả năng khóa cơ bản – phát nội dung 4K được bảo vệ bản sao. Chúng tôi không biết, ví dụ, nếu DCI là tiêu chuẩn cho các rạp chiếu phim thương mại, sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng, nhưng có một số hy vọng.
Đối với tôi, đắm chìm trong hình ảnh là chén thánh mới của tôi. Đây là thay thế hiệu suất cấp độ màu đen. Hiện tại có rất nhiều máy chiếu (ít nhất là hơn 2000 đô la) với hiệu suất từ ​​mức đen thực sự tốt đến mức tuyệt vời, vì vậy, như tôi đã nói trong nhiều năm, khi hiệu suất ở mức độ đen đủ tốt, thì các khía cạnh khác của hình ảnh bắt đầu ngày càng nhiều hơn quan trọng. Điều đó không có nghĩa là tôi đang từ bỏ hiệu suất cấp độ đen. Chỉ trong trường hợp như thế này với hai máy chiếu có hiệu suất cấp đen vượt trội (Epson) và hiệu suất cấp đen tốt nhất – JVC. Theo cách diễn đạt, cá lớn hơn để chiên.
Chà, đối với tôi, cái tiếp theo là đắm chìm trong nội dung, và đó chủ yếu là kết quả của việc có độ sắc nét và chi tiết để cho phép chúng ta ngồi đủ gần với kích thước màn hình nhất định, để nội dung chiếm hầu hết tầm nhìn của chúng ta. Với máy chiếu 1080p, chúng tôi đã giới hạn không ngồi gần hơn khoảng 10 feet so với màn hình chéo 100 and và hầu hết sẽ nói rằng 12-15 feet trở lại là lý tưởng. Với 4K thực – nghĩa là, nội dung và máy chiếu 4K thực sự, chúng ta có thể cắt giảm một nửa khoảng cách đó!
Và điều đó có nghĩa là bức ảnh đang chiếm 4 lần so với góc nhìn của bạn. Đó là một sự khác biệt thực sự tuyệt vời!
Và điều đó có nghĩa là hình ảnh được chiếu chiếm gấp 4 lần so với hình ảnh của chúng tôi so với hình ảnh 1080p. Thay vì ngồi ở hàng đầu tiên trong rạp chiếu phim tại nhà của chúng tôi, tương tự như ngồi gần phía sau của một rạp chiếu phim thông thường, bây giờ chúng tôi có thể ngồi khoảng 1/3 trở lại. (Đó là nơi tôi thích ở!)
Từ làm việc với cả hai máy chiếu, mặc dù cả hai đều là 1080p và cả hai đều sử dụng dịch chuyển pixel, sự khác biệt thực sự là Epson hứa hẹn sẽ hoạt động với nội dung 4K thương mại bao gồm Blu-ray UHD, JVC không, chỉ 1080p.
Khả năng xử lý 4K thương mại đó là lợi thế quan trọng nhất của Epson.
OK, cho rằng Epson sẽ hỗ trợ nội dung 4K thực sự và JVC sẽ không, vấn đề khác là gì:
JVC cung cấp cho đến nay độ tương phản bản địa tốt nhất và cùng với đó là mức độ màu đen tốt nhất bên cạnh máy chiếu CRT thế kỷ 20 cũ. Đừng hiểu sai ý tôi, Epson cũng rất ấn tượng về mức độ màu đen, đó là một trong những điều tốt nhất tiếp theo, nhưng tôi cho rằng JVC DLA-RS6710 có lợi thế trên phim Blu-ray 2D 1080p yêu thích của bạn.
Epson cung cấp hình ảnh cắt của máy chiếu laser LS10000
Epson đang sử dụng nguồn ánh sáng laser kép màu xanh thay vì đèn thông thường mà JVC và hầu hết các máy chiếu đều dựa vào. Có một số yếu tố chi phí liên quan nhưng hãy nói về điều đó ảnh hưởng đến hiệu suất mức độ màu đen.
Màu đen của Epson là tuyệt vời – tuy nhiên, JVC là một phần cắt ở trên – chúng là loại tốt nhất hiện nay với bất kỳ giá nào. Tôi nên lưu ý rằng, một lĩnh vực mà Epson có thể tốt nhất JVC ở mức độ màu đen. Epson không sử dụng mống mắt động (mà chúng cũng nên bao gồm, darn). Một ngoại lệ là khi có khung màu đen. Họ sử dụng rất nhiều trong số họ, để tạo hiệu ứng, trong Mockingjay, trong các đường hầm trong khi bị tấn công. Khi chúng ta có được bóng tối hoàn toàn – màu đen hoàn toàn, Epson chỉ đơn giản, ngắn gọn, tắt hoàn toàn tia laser của nó. Tổng màu đen, chỉ một CRT có thể phù hợp với điều đó, thậm chí không phải là JVC.
Mặc dù khung hình rất tối, nhưng không hoàn toàn màu đen, đó là khi sự kết hợp của JVC với độ tương phản tốt nhất, VÀ một mống mắt năng động, vẫn tốt nhất cho Epson, và không chỉ là một lượng rất nhỏ. Sự khác biệt là rất dễ phát hiện. May mắn cho Pro Cinema LS10000, độ tương phản tự nhiên và màu đen của nó trên những cảnh rất tối đó vẫn là một trong những thứ tốt nhất hiện nay, vì vậy bạn phải giải quyết cho những người da đen tuyệt vời, chứ không phải là tốt nhất.
Bằng cách của tôi, trong tất cả các máy chiếu mà tôi đã xem xét, chỉ có các máy chiếu JVC bắt đầu với RS49 / 4910 / X500R (với mống mắt) và máy chiếu 4K hàng đầu của Sony – VPL-VW1100ES trị giá 28 nghìn USD của họ mới có thể tốt nhất trên Epson những cảnh tối (nhưng không đen). Tôi có thể sống với điều đó, vì vậy trong khi tôi ủng hộ JVC cho các mức độ màu đen, thì nó thậm chí không đủ khác biệt đối với tôi, để từ bỏ việc xử lý nội dung 4K thương mại để cải thiện mức độ đen nhẹ.
OK, đó là hai cân nhắc quan trọng nhất, nhưng có những người khác có ý kiến khác.
Tôi biết hầu hết mọi người không chú ý quá nhiều đến bảo hành – trừ khi có điều gì đó xảy ra, nhưng cá nhân tôi cho rằng đó là công việc của tôi để khiến bạn xem xét bảo hành. Đó không phải là một người mà tôi đã nói với bạn. Tin tốt là các bảo hành đều khá ấn tượng.
Bảo hành của JVC DLA-RS6710 là 5 năm bộ phận và nhân công. Không có chương trình thay thế hoặc cho vay. Điều quan trọng cần lưu ý, 6710 có giá cao hơn 500 đô la so với X900R hoặc RS67 (từ hai kênh phân phối khác). Điều đó rất quan trọng bởi vì thứ hữu hình chính bạn nhận được với số tiền thêm $ 500 là hai năm bảo hành nữa. RS67 và X900R có bảo hành ba phần / lao động, không có chương trình thay thế hoặc cho vay.
Với Epson Pro Cinema LS10000, bạn không được bảo hành tốt hơn, nhưng là một chương trình hỗ trợ tốt hơn. Epson, có 3 năm bộ phận và nhân công – giống như RS67 và X900R, nhưng ngắn hơn RS6710 – nhưng, Epson cung cấp ba năm chương trình thay thế nhanh chóng. Nếu Epson của bạn phát triển vấn đề bảo hành trong vòng dưới 3 năm và bạn liên hệ với Epson và họ sẽ thay thế nó (trong vòng 2 ngày làm việc) bằng một LS10000 khác (thường được tân trang lại). Đối với tôi một vài ngày, thay vì có khả năng một vài tuần hoặc hơn, đối với tôi, có vẻ như là một lợi thế rất mong muốn – nhưng chỉ khi máy chiếu phát triển vấn đề bảo hành.
Khi mua JVC từ một đại lý địa phương, bạn có thể sắp xếp cho một người cho mượn một số máy chiếu để giữ bạn, trong khi chờ đợi, nhưng điều đó thường sẽ khiến bạn phải trả thêm tiền. Chúng tôi phải mang lại cho Epson chiến thắng khi nói đến gói tổng thể, vì về cơ bản khi bạn mua RS6710, bạn sẽ trả thêm 500 đô la một cách hiệu quả trong hai năm bảo hành. Tôi đang kiểm tra với Epson ngay bây giờ (và sẽ cập nhật), xem họ có cung cấp bảo hành mở rộng thông thường của họ (đi kèm với chương trình thay thế) cho LS10000 (và cả LS9600e) hay không. Tôi sẽ cập nhật trang này ngay khi tôi biết câu trả lời.
Tất nhiên, bạn có thể sẽ không để sự khác biệt về bảo hành / hỗ trợ ảnh hưởng đến quyết định mua của mình, nhưng tôi vẫn nghĩ bảo hành là đáng nói và bao thanh toán.
Vị trí linh hoạt: Đây thực sự là một cà vạt. Zoom 2.1: 1 của Epson so với zoom 2: 1 của JVC là một sự khác biệt quá nhỏ so với vấn đề. Epson có phạm vi dịch chuyển ống kính nhiều hơn (thực tế là khá nhiều), nhưng số lượng của JVC cũng tốt hơn nhiều so với hầu hết, vì vậy, trừ khi bạn có 1% hoặc 2% thiết lập trong đó những khác biệt nhỏ có thể quan trọng – đó là một sự ràng buộc .
Khi nói đến 3D, JVC đã phải vật lộn trong nhiều năm, nhưng RS6710 đã được cải thiện so với các phiên bản trước đó. Tôi sẽ mang đến cho Epson lợi thế 3D cho hình ảnh 3D tổng thể sạch hơn, nhưng trong khi tôi yêu thích 3D, cá nhân tôi chắc chắn coi 3D là một phần thưởng và không giữ chất lượng hình ảnh 3D theo tiêu chuẩn mà chúng tôi yêu cầu cho 2D tuyệt vời. Giả sử, khi nói đến 3D Epson có lợi thế, nhưng sự khác biệt không đủ để ảnh hưởng đến quyết định của bạn giữa hai điều này.
Chúng ta hãy quay trở lại những điều cơ bản vào lúc này, những thứ như độ sáng và bộ tính năng cơ bản. Nhưng sau đó để giải trí, cũng hiển thị cả hai máy chiếu xử lý nội dung 4K. Hiểu rằng chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh 4K từ các video không được bảo vệ sao chép để bạn có thể xem cả hai máy chiếu hoạt động như thế nào.
Tôi đã có thể có được nội dung được bảo vệ không sao chép HDCP 2.2 từ cả Sony và Epson. Nội dung bổ sung được bảo vệ bản sao HDCP 2.2 được cung cấp bởi Sony, thông qua dịch vụ tải xuống 4K.
Lưu ý, về tổng thể, bạn sẽ thấy rằng hình ảnh JVC trông giống như màu sắc của chúng không bão hòa so với Epson. Đó là một chút khác biệt về thiết lập và nhiếp ảnh. Xu hướng của Epson khi được chụp hơi nhạt so với hình ảnh trên màn hình. Trước đây chúng tôi đã báo cáo rằng các máy chiếu dựa trên LED hoặc Laser có xu hướng chụp ảnh hơi khác so với đèn chiếu. Cài đặt duy nhất tôi từng điều chỉnh cho các lần chụp ảnh này là độ bão hòa, cố gắng làm cho nó có thể chấp nhận được, vì nó thường quá nhiều. Trong trường hợp này, JVC hơi quá mạnh, Epson, quá yếu về độ bão hòa. Thật không may, tôi đã không được thiết lập một cảnh quay cạnh nhau, nơi tôi có được kết quả phù hợp hơn.
Tất nhiên, JVC sẽ có thể hiển thị nội dung được bảo vệ không sao chép và có thể bao gồm chụp ảnh độ phân giải cao của riêng bạn (chúng tôi đang nói về 9 megapixel và cao hơn) và video của bạn.
SO SÁNH ĐỘ SÁNG
Không có bất kỳ sự khác biệt rung chuyển trái đất giữa hai máy chiếu này khi nói đến độ sáng.
Hãy bắt đầu với độ sáng đo được sau khi hiệu chuẩn. Epson LS10000 đo được 1198 lumens ở điểm giữa trên zoom. JVC RS6710 đo được 940 lumens được hiệu chỉnh, cũng ở mức zoom trung bình.
Về cơ bản, điều này có nghĩa là Epson có đủ mã lực để dễ dàng xử lý hơn 150 screen màn hình chéo trong một rạp hát gia đình phù hợp, trong khi JVC không thua xa chúng ta hãy nói ít nhất 130 đường chéo. Nếu màn hình của bạn có thêm một số lợi ích, tất nhiên, bạn có thể còn lớn hơn nữa. Nói chung với một màn hình thông thường, bạn chỉ cần từ 400 đến 500 lumens cho một hình ảnh sáng hợp lý ở kích thước 100 ((trong một căn phòng tối hoàn toàn). Điều đó nói rằng, bạn thực sự muốn có lumens phụ tùng.
Các chế độ sáng nên được quan tâm – đối với những người không luôn muốn xem trong phòng tối hoàn toàn. Điều đó thường có nghĩa là xem thể thao và hầu hết các nội dung HDTV nói chung như sitcom, chương trình tội phạm hoặc Jimmy Fallon. (Nhưng bạn chỉ có thể muốn bóng tối hoàn toàn cho Discovery HD, để đánh giá đầy đủ về nhiếp ảnh.) Epson, không ngạc nhiên, một lần nữa là độ sáng của hai: 1615 max lumens (zoom giữa) (không phải màu tuyệt vời), nhưng 1215 lumens với màu sắc rất tốt. JVC đo được 1262 ở chế độ Độ sáng cao (cũng không phải màu sắc tuyệt vời) và 989 lumens với màu sắc rất tốt.
Có một điều khác. Động cơ laser của Epson tuyên bố 20.000 giờ ở độ sáng trung bình. Nó sẽ mất độ sáng rất chậm trong nhiều năm. JVC sử dụng đèn. Chúng sẽ mờ đi khoảng một nửa độ sáng theo thời gian cần thay thế, cứ sau 4000 giờ.
Tóm lại, Epson thường sáng hơn khoảng 25% so với JVC, được hiệu chỉnh, nhưng cũng ở độ sáng tối đa và chế độ sáng nhất với màu sắc tốt. Điều đó hầu như không lớn, mặc dù mỗi lum là một lợi thế. Vì một vài người trong chúng ta sẽ có màn hình trên 130 ″ đường chéo, sự khác biệt về độ sáng rất có thể được chú ý khi xem thể thao / HDTV và khi xem 3D. Đó là một chiến thắng tốt cho Epson, nhưng không phải là một sự khác biệt quan trọng đối với hầu hết mọi người. Mặc dù luôn có lập luận rằng sáng hơn thường tốt hơn.
SO SÁNH NỘI DUNG 4K
Tôi không có nội dung 4K được bảo vệ không sao chép, tôi có thể quay bằng cả hai máy chiếu. Chỉ cần nhớ, hầu hết nội dung thương mại 4K dự kiến ​​sẽ được bảo vệ bản sao.
Năm hình ảnh đầu tiên ở trên được chụp từ JVC trong khi bộ năm thứ hai là Epson LS10000.
Cả hai máy chiếu đều sử dụng dịch chuyển pixel trong khi xử lý nội dung 4K. Đánh giá cá nhân của tôi, chơi với các điều khiển và sử dụng các mức tăng cường chi tiết khác nhau cùng với dịch chuyển pixel, là Epson chắc chắn xuất hiện dưới dạng sắc nét hơn / chi tiết hơn của hai máy chiếu, nhưng hình ảnh Epson xuất hiện khó hơn một chút so với JVC , như một sự khác biệt chung, khi các nỗ lực điều chỉnh khác là tương tự. Bây giờ hãy xem một số nội dung 1080.
SO SÁNH NỘI DUNG 1080P VÀ 1080I
Một lần nữa, khi xem nội dung 1080p (hoặc 1080i), các cài đặt nâng cao chi tiết khác nhau có vấn đề. Đối với việc xem của tôi, tôi chủ yếu sẽ tìm thấy các cài đặt mà tôi cảm thấy là sự kết hợp tốt nhất giữa chi tiết / độ sắc nét so với các vật phẩm như một hình ảnh khó nhìn.
Với một trong hai máy chiếu, bạn có thể đi lên trên đỉnh nếu bạn muốn và có được một hình ảnh rất nâng cao trông có vẻ siêu sắc nét, nhưng trong thực tế có rất nhiều độ tương phản cạnh, và những thứ khác đang diễn ra làm thay đổi hình ảnh một chút.
Nhìn chung, Epson một lần nữa, có độ sắc nét / chi tiết rõ ràng hơn, nhưng một lần nữa, nó có vẻ khó hơn một chút – khi cả hai đều nhìn tốt nhất / độ sắc nét / chi tiết của chúng.
Ví dụ, với Epson tôi thích cài đặt 2-4K hoặc 3-4K, nhưng 3-4K chắc chắn có thể là một chút trên đầu trang, trên một số nội dung, nhưng không phải tất cả. Sau đó, có những tình huống mà ý định của giám đốc của người Viking đã gây ra điều đó. Lưu ý cận cảnh của Katni, với ngọn lửa đằng sau cô ấy là thứ trông có vẻ nổi hạt. Với một hình ảnh như vậy, cài đặt 3-4K sẽ nhấn mạnh đến độ hạt có chủ ý đó. Đối với hầu hết nội dung, tôi hài lòng với cài đặt 2-4K, nhưng đôi khi tôi sử dụng 3-4K. Tôi chưa bao giờ sử dụng cài đặt cao hơn để xem phim, nhưng bạn có thể đưa ra một hình ảnh thực sự có vẻ sắc nét với các môn thể thao với cài đặt cao hơn. Nếu cảm nhận được độ sắc nét và chi tiết (lưu ý tôi không thấy độ sắc nét và chi tiết của Real real), là mục tiêu của bạn, Epson có lợi thế về nội dung 1080.
CẤP ĐỘ ĐEN
Phần này không dễ như bạn nghĩ, nhưng hãy bắt đầu bằng một tuyên bố đơn giản: Tôi không biết về bất kỳ máy chiếu nào khác, với bất kỳ giá nào có màu đen sâu hơn, đen hơn trên các cảnh tối so với JVC DLA-RS6710!
Tuyệt vời, đó là một trong những điều làm cho JVC trở thành máy chiếu 1080p thuần túy thực sự.
Nhưng LS10000 cũng không phải là trượt. Độ tương phản tự nhiên của nó không phụ thuộc vào JVC nhưng nó khá gần. Nó có lẽ ít nhất bằng với RS4910 của JVC, với mức giá 5499 đô la so với mọi máy chiếu khác nhưng JVC đắt tiền hơn.
Bây giờ JVC ít tốn kém hơn trong các thế hệ trước có màu đen tuyệt vời nhưng không có mống mắt năng động, làm cho nó kém hơn so với các mô hình cao cấp hơn. Tuy nhiên, khi cả hai đều có tròng đen năng động, ngay cả RS4910 cũng có màu đen gần như đen trên những cảnh tối nhất đó, chỉ ở những cảnh sáng hơn bạn mới có thể thấy lợi thế của JVC cao cấp hơn.
Nhập Epson. Giống như 4910, mức độ màu đen của nó khá tuyệt vời, miễn là bạn không biết có chiếc RS6710 thậm chí còn tốt hơn ngoài kia. Epson dễ dàng đánh bại mọi máy chiếu khác mà tôi có thể nghĩ đến, bao gồm tất cả các máy chiếu Sony 4K ngoại trừ chiếc VW1100ES trị giá $ 28K, mà tôi cho là có thể so sánh được.
Vì vậy, về tổng thể, 6710 là vượt trội trong lĩnh vực này, với một ngoại lệ. Đó sẽ là khung màu đen – bất kỳ khung hình nào không có màu hoặc màu xám – chỉ có màu đen. Với Epson, sử dụng tùy chọn được khuyến nghị, đối với những khung hình đó, laser của Epson sẽ tắt! Bạn có được màu đen thực sự, về mặt lý thuyết thậm chí còn tốt hơn so với máy chiếu CRT.
Trên các cảnh đường hầm trong Mockingjay, bạn có thể đánh giá cao điều đó, lượng pop cho những hình ảnh và đèn flash tối đó là nổi bật. Ngay cả RS6710 cũng không thể tạo ra một khung màu đen thực sự.
Tuy nhiên, nhìn chung, tôi vẫn thích các mức độ màu đen của JVC. Chỉ cần nhớ rằng Epson không bị tụt lại phía sau và để lại các máy chiếu tốt như dòng UB của riêng họ, hoặc JVC X35 hoặc tất cả, ngoại trừ dòng sản phẩm hàng đầu của Sony.
 Tôi thấy rằng Epson tốt hơn về chi tiết bóng tối, mặc dù nếu bạn đang nhìn vào những hình ảnh ở trên, giả sử cảnh tàu đêm, sự khác biệt phơi sáng đang phóng đại điều đó.
KẾT LUẬN
Trong hai máy chiếu này, tôi sẽ ghi lại tất cả những tuyên bố này.
Nếu đây là 3 năm trước và cả hai máy chiếu đã được tung ra thị trường, với số lượng khá lớn nội dung 4K thực sự đã tồn tại 4 năm, tôi sẽ đi thuần túy và mua JVC.
Nhưng đó không phải là trường hợp. Blu-ray UHD sắp xuất xưởng và các dịch vụ tải xuống 4K đang chuẩn bị cung cấp nội dung. Truyền phát 4K, tuy nhiên giới hạn trả tiền cho mỗi lượt xem đã tồn tại từ DirecTV làm ví dụ, nhưng dịch vụ 4K mà Sony sử dụng, có nội dung quan trọng ngày nay.
Tôi nghĩ 4K bị lãng phí trên LCDTV 50 ,, nhưng đó là điều mà tất cả chúng ta nên chờ đợi, đối với màn hình lớn của chúng tôi. (8K sẽ còn tốt hơn nữa.) Đối với tôi, nó tạo ra sự khác biệt rất lớn về khoảng cách chỗ ngồi tương đương với sự đắm chìm, đó là lý do tại sao chúng ta có rạp chiếu phim tại nhà để bắt đầu !!!
Vì vậy, hãy đăng ký cho tôi với Epson, không có câu hỏi nào, LS10000 là chiếc tôi chắc chắn sẽ chọn cá nhân. Đó là một lý do thuyết phục. Cũng cần lưu ý là động cơ laser có tuổi thọ cao tuyệt vời của Epson, hình ảnh sáng hơn một chút (đặc biệt là tốt hơn đối với 3D) và đối với vấn đề đó là 3D tốt hơn.
Nhưng JVC sẽ có một chút tự nhiên về nội dung 1080p.
Khi các tiêu chuẩn thay đổi, Epson sẵn sàng hỗ trợ một số dải động được tăng cường về độ sáng và màu sắc, chẳng hạn như DCI (đó là những gì bạn nhận được tại rạp chiếu phim).
JVC là tuyệt vời, nhưng Epson chắc chắn được xây dựng cho tương lai.
Bạn có phải là người cuồng JVC không? Đừng tuyệt vọng. Trong năm 2016, bạn sẽ có thể mua các mẫu JVC hỗ trợ 4K giống như cách mà Epson làm. Tuy nhiên, nếu các thông báo ở châu Âu là bất kỳ dấu hiệu nào, thì các JVC thế hệ tiếp theo cũng sẽ phù hợp với Epson về độ sáng, nhưng cũng có thể có giá thậm chí cao hơn cả 12.549 đô la của mẫu hiện tại ở Mỹ. Khó có thể nói từ giá EU. Chúng ta sẽ biết giá mới của Hoa Kỳ đến với chương trình CEDIA vào giữa tháng Mười.
Từ quan điểm chi phí, xem xét JVC vẫn tính phí rất nhiều cho đèn của họ, điều đó sẽ làm cho JVC đắt gần gấp đôi. Tất nhiên là có JVC ít tốn kém hơn.
Tôi chỉ có JVC ở đây chưa đầy một tuần và Epson trong một vài tháng, điều đó không thực sự công bằng, nhưng tôi biết tôi có thể sống với LS10000 trong vài năm tới, không vấn đề gì. Mặc dù vậy, tôi sẽ thất vọng, với tư cách là chủ sở hữu của RS6710, khi nội dung 4K xuất hiện, vì đó là điều tôi thực sự muốn tận dụng tối đa trong trải nghiệm xem cá nhân của mình.
Lời khuyên cuối cùng của tôi, mà không cần đi vào hàng tá lĩnh vực khác (như bảo hành), nếu Epson có ý nghĩa, hãy tìm nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hình ảnh tổng thể thuần túy, đừng mua RS6710, hãy chờ, chờ thế hệ tiếp theo! Điều đó có thể sẽ khiến bạn phải đợi đến tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2016, nhưng điều đó cũng vậy, chúng ta sẽ học tại CEDIA. Cả JVC và Epson đều không phải là máy chiếu 4K thực sự về mặt sử dụng tấm nền 4K thực sự, nhưng khả năng xem nội dung 4K trên máy chiếu có khả năng dịch chuyển pixel tốt và xử lý hình ảnh thực sự đáng kể.